ขอประชาสัมพันธ์หลักสูตรฝึกอบรมเดือนสิงหาคม
วันที่หนึ่ง
1. ความหมายและความสำคัญของการประเมินผลการปฏิบัติงาน
2. ประโยชน์ของการประเมินผลการปฏิบัติงาน
3. มาตรการที่นำมาพิจารณาในการประเมินผลการปฏิบัติงาน
4. วิธีการประเมินผลการปฏิบัติงานแบบใหม่ที่เชื่อมโยงกับเป้าหมายและแผนงานขององค์กร (Goal Setting, Core Values,Competency or Quality Statement)
5. การประเมินผลการปฏิบัติงานกับการบริหารงานประจำวัน (Day to Day)
6. รูปแบบของผลการประเมินผลปฏิบัติงาน
- ระดับผู้จัดการ/หัวหน้า จะใช้เกณฑ์การประเมินแบบเน้นเป้าหมายและพฤติกรรมอย่างไร
- ระดับพนักงาน ควรจะใช้เกณฑ์การประเมินในลักษณะใด จึงจะเหมาะสม
7. การกำหนดตัวชี้วัดผลงานระดับหน่วยงานและระดับบุคคล (KPIs/BSC – Function and Individual)
8. แบบประเมินผลพนักงาน
WORKSHOP : กรณีศึกษา การประเมินผลการปฏิบัติงาน
9. นำผลการประเมินการปฏิบัติงานของพนักงาน มาใช้เป็นแนวทางในการขึ้นค่าจ้างและจ่ายโบนัสประจำปี โดยการฝึกปฏิบัติจริง จาก workshop ของทางวิทยากรที่ได้แจกให้ไว้
วันที่สอง
10. การประเมินศักยภาพพนักงาน
WORKSHOP : กรณีศึกษา การประเมินศักยภาพของพนักงาน
11. การวิเคราะห์ผลการประเมินของพนักงาน ทั้งสองประเภท เพื่อตรวจสอบดูว่าพนักงานภายในองค์กร มีพฤติกรรมในลักษณะใดบ้าง
12. เทคนิคและ การแจ้งผลการประเมินต่อผู้ใต้บังคับบัญชา หรือลูกน้องทราบจุดแข็งและจุดอ่อนในการปฏิบัติงาน
- เทคนิคการให้คำปรึกษากับผู้ใต้บังคับบัญชา หรือลูกน้อง
- การให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนา "คน"
- การให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนา "ผลงาน"
- การให้คำปรึกษาเพื่อกำหนดเป้าหมายการทำงาน(Reaching Agreement)
- การให้คำปรึกษาเพื่อปรับปรุงงาน(Improvement)
- เรื่องที่หัวหน้าพึงระมัดระวังในการแจ้งผล
13. WORKSHOP : กรณีศึกษา-บทบาทสมมุติ (Role-Play) การแจ้งผลการปฏิบัติงาน
14. การนำผลการประเมินมาใช้ในการบริหารทรัพยากรมนุษย์
- การหาความต้องการในการฝึกอบรมพนักงาน
- การวิเคราะห์หาพนักงาน Talent
- การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง
- การขึ้นค่าจ้างและการจ่ายโบนัส
15. ปัญหาต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นในกระบวนการประเมินผลและแนวทางแก้ไข
รายละเอียดทั้งหมด หลักสูตร " การจัดทำแบบประเมินผลประจำปี "ประโยชน์ที่ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมจะได้รับ
- ความหมาย ความสำคัญและการเชื่อมโยงระหว่างการจัดซื้อกับการเจรจาต่อรอง
- หลักการสำคัญ กระบวนการ กลยุทธ์และเทคนิคการเจรจาต่อรองที่สำคัญในการจัดซื้อ
- ทักษะสำคัญที่นักจัดซื้อต้องมีไว้สำหรับการเจรจาต่อรองเพื่อการจัดซื้อที่จะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
- เทคนิคและวิธีการโน้มน้าวและชักจูงใจฝ่ายซัพพลายเออร์
- เคล็ดลับกลยุทธ์ที่ฝ่ายจัดซื้อต้องรู้ระหว่างการเจรจาต่อรองกับซัพพลายเออร์
- วิธีการป้องกันความผิดพลาดในการเจรจาต่อรองของนักจัดซื้อกับซัพพลายเออร์
- เทคนิคและวิธีการปิดการเจาจาต่อรองของนักจัดซื้อกับซัพพลายเออร์
หัวข้อการฝึกอบรมภาคทฤษฏีประกอบด้วย
- ทฤษฏีสำคัญของการจัดซื้อและการเจรจาต่อรอง
- ความเชื่อมโยงระหว่างการจัดซื้อกับการเจรจาต่อรอง
- กลยุทธ์และเทคนิคสำคัญๆที่ใช้ในการเจรจาต่อรองของนักจัดซื้อ
- กลยุทธ์และเทคนิคสำคัญๆที่ซัพพลายเออร์ใช้ระหว่างการเจรจาต่อรองกับนักจัดซื้อ
- กลยุทธ์การโน้มน้าวและจูงใจซัพพลายเออร์ของนักจัดซื้อ
- กลยุทธ์และเทคนิคการปิดการเจรจาต่อรองกับซัพพลายเออร์ของนักจัดซื้อ
หัวข้อการบรรยาย:
1.แนวคิด หลักการ และความสำคัญของ Empowerment ต่อการดำเนินงานธุรกิจเพื่อบรรลุความพึงพอใจของลูกค้าค้าในผลิตภัณฑ์และบริการขององค์กร
2.ความรู้หลักที่จำเป็นพื้นฐานความสำเร็จในการทำงานแบบ Empowerment ได้แก่ Professional ,Product . Process and People
3.ความคิดที่สำคัญๆต่อการทำงานแบบ Empowerment คือ Positive Thinking , Systematic Thinking and Think Out Of The Box
4.แบ่งกลุ่มทำ Workshop แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ หลักเกณฑ์การวิเคราะห์คน ก่อนที่จะมีการมอบหมายงาน เพื่อจะได้ทราบพฤติกรรมพนักงาน 4 ประเภท และแนวทางการมอบหมายงานให้สอดคล้องกับพฤติกรรมพนักงาน พร้อมรับฟังข้อแนะนำจากวิทยากร
5.การบริหารคนแนวใหม่โดยใช้หลัก Empowerment เพื่อให้สอดคล้องกับคนรุ่นใหม่
ที่จะก้าวขึ้นมาสู่ผู้บริหาร
6. หลักการมอบอำนาจอย่างมืออาชีพ เทคนิคการมอบอำนาจให้ได้งาน
7. เทคนิคการวิเคราะห์บุคลิกลักษณะ จุดแข็งและจุดอ่อนของลูกน้อง
8. หลักการจูงใจและกระตุ้นให้ลูกน้องทำงาน
9. วิธีการจูงใจและกระตุ้นลูกน้องแต่ละประเภทให้ทำงาน
* ความสำคัญของการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในระดับองค์กร หน่วยงาน ทีมงาน และตัวบุคคล
- เหตุผลความจำเป็นของงาน HR ทีมีต่อผู้จัดการตามสายงานต่าง ๆ
- บทบาทของงาน HR สำหรับผู้จัดการตามสายงาน และหน่วยงานทรัพยากรมนุษย์
- ความเชื่อมโยงเกี่ยวเนื่องในบทบาทของ Line Managerและบทบาทของหน่วยงานทรัพยากรมนุษย์
(สรรหา-พัฒนา-รักษาไว้-ใช้ประโยชน์)
มิติที่ 1 : การวางแผนอัตรากำลัง ( Manpower Planning)
มิติที่ 2 : การสรรหาและคัดเลือก (Recruitment and Selection)
มิติที่ 3 : การพัฒนาพนักงาน (Training & Competency Base Training)
มิติที่ 4 : การรักษาไว้ – การจูงใจพนักงาน (Motivation System)
มิติที่ 5 : การบริหารประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน (Performance Management System)
มิติที่ 6 : การวางแผนพัฒนาอาชีพ ( Career Development)
*Modern HR Tools ที่องค์กรสมัยใหม่นิยมนำมาใช้กับการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล
- Competency และ KPI กับการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล
- Employee Engagement เพื่อความผูกพันและทุ่มเทกับองค์กร
- Talent Management กับการบริหารคนเก่งเพื่อความโดดเด่นขององค์กร
- Succession Plan เพื่อการเตรียมทายาทสืบทอดขององค์กร
- การสรุปประเด็นการนำไปใช้
0 comments:
Post a Comment